Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Phong thủy không có gì là mê tín

Phong thủy không có gì là mê tín

Tôi không phải là người mê tín. Nhưng vì là người làm nghề bất động sản nên tôi phải biết đôi chút để còn tư vấn cho khách hàng. Nói thật, tôi bán rất nhiều căn hộ cho khách hàng, nhưng nếu theo những sách phong thủy tôi đọc được thì chẳng có căn nào là hoàn toàn hợp phong thủy với người mua. Thực tế không có phong thủy hoàn hảo.
Nếu các bạn tìm từ khóa “phong thủy” trên google thì sẽ ra hàng triệu website xuất hiện. Càng đọc càng thấy mụ mị hết cả đầu. Trong đó không ít trang báo điện tử đưa thông tin một chiều từ một vị tự xưng là “chuyên gia”. Điều này cực kỳ nguy hiểm nếu người đọc mặc nhiên tin rằng báo đã đưa thì đó là điều đã kiểm chứng. Việc Vland tổ chức diễn đàn phong thủy với tinh thần nhìn nhận ở góc độ khoa học rất tốt cho cộng đồng quan tâm đến phong thủy.


Bài “Phong thủy-mê tín hay khoa học?” của diễn đàn đã gợi mở những vấn đề lâu nay ít ai nhắc đến. Tuy nhiên, cá nhân tôi nhận thấy, đây là câu hỏi không có lời giải đáp. Lý do là phải tùy tình huống cụ thể. Tôi biết có rất nhiều ông “thầy” tuyên truyền mê tín dị đoan. Dựa vào Thần Thánh để trục lợi bất chính. Những thông tin từ mấy vị này không phải là phong thủy chính thống. Còn phong thủy thực sự, tôi nghĩ nó là kinh nghiệm sống được đúc kết từ thực tiễn có giá trị ứng dụng cao.
Có thể lấy một tình huống đơn giản để thấy phong thủy chẳng mê tín chút nào cả. Rất nhiều người quan tâm đến phong thủy đều biết nhà ngay ngã 3 bị đường đâm thẳng là rất xấu. Điều này không khó giải thích. Thứ nhất, xe cộ chạy trên đường có thể đâm thẳng vào nhà gây tai nạn. Thứ hai, dòng xe cộ chạy tạo ra gió trên đường đâm thẳng vào nhà. Cái này hay gọi là “sát khí”. Sát khí không có lợi cho sức khỏe. Để kiểm chứng điều này, bạn có thể đặt máy quạt cho quay thẳng mặt khi ngủ. Lúc ngủ dậy sẽ biết mệt như thế nào. Thứ ba, là khói bụi ô nhiễm và cảm giác bất an khi thấy xe cộ cứ lao thẳng về phía nhà mình…Những lý do này hoàn toàn dễ hiểu. khi bạn hiểu nó bạn sẽ có cách khắc phục phù hợp.
Một tình huống khác cũng cho thấy việc vận dụng phong thủy cần phải hiểu căn bản về nó. Phong thủy ngày xưa cho rằng nhà vệ sinh gần nhà là không tốt. Điều này, theo tôi là vì hồi xưa làm hố xí rất mất vệ sinh, hôi hám, dễ sinh bệnh. Do vậy phải để xa nhà để cho sạch sẽ. Tuy nhiên, ngày nay, toilet đặt ngay giữa căn hộ thì có sao đâu. Vệ sinh không còn là vấn đề nữa, trừ khi bạn không lau chùi hàng ngày. Như vậy sự thay đổi không gian, tiện nghi, khoa học phát triển cũng kéo theo sự thay đổi về “hình thức” của phong thủy. Và cái duy nhất bạn cần nhớ là tinh thần của phong thủy làm cho không gian sống trở nên dễ chịu hơn. Nếu cứ bám vào cái hình thức như trường hợp toilet phải xa nhà thì bạn đã rơi vào mê tín. Và đó không phải là tinh thần của phong thủy.
Tôi rất thích góc nhìn nhân quả của Trần Tuấn trong bài “Đừng đẩy số phận cho thầy phong thủy”. Nhưng, khi bạn nói bạn không lãng phí thời gian vào tìm hiểu các món phong thủy thì coi chừng bạn đang nhầm lẫn phong thủy chính thống và phong thủy từ miệng những ông thầy bịp bợm.
Rất mong sẽ đọc được nhiều điều hay từ những người có nhiều trải nghiệm trên diễn đàn này.


Độc giả Xuân Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Danh mục phong thủy

Quảng cáo HOT