Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết



10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết

Bạn đã bao giờ nghĩ về những điều quan trọng nhất trong ngôi nhà? Có những điều chắc chắn có sức ảnh hưởng lớn tới nội thất của bạn, nhưng có lẽ quan trọng nhất, đó là sự hài hòa.
Bạn đã bao giờ nghĩ về những điều quan trọng nhất trong ngôi nhà? Tiện nghi và vẻ đẹp? Khả năng kết hợp của màu sắc và các đối tượng? Phong cách?... Tất cả những điều này chắc chắn có sức ảnh hưởng lớn tới nội thất của bạn, nhưng có lẽ quan trọng nhất, đó là sự hài hòa.
Sự hài hòa của nội thất đem đến nhiều lợi ích cũng như những hiệu quả tốt cho tất cả mọi người sống trong đó, bao gồm cả sự ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe. Và làm thế nào để bạn có được những tác động tích cực? Đầu tiên bạn phải có cái Tâm, thực sự mong muốn đem đến tình yêu và sự quan tâm cho ngôi nhà của bạn. Thứ hai là phải chấp hành các quy tắc nhất định.
 
Để giải thích tất cả các quy tắc của phong thủy, bạn sẽ cần một loạt các bài báo, và có lẽ không chỉ trong một vài ngày. Trong khi đó, bài viết dưới đây sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn 10 bí mật phong thủy để mang lại những năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.
Bạn có thể hoài nghi về ma thuật của phong thủy nhưng khi áp dụng chúng bạn chắc chắn sẽ thấy xung quanh bạn thay đổi tốt hơn.
Bí mật số 1: Lối vào nhà là cửa ngõ cho may mắn đến với bạn 
Các cửa ra vào và không gian hành lang là con đường xâm nhập của các nguồn năng lượng vào trong nhà. Do đó, cần dỡ bỏ những thứ không cần thiết trong khu vực này và thêm một số vật dụng có tác động tích cực. Ví dụ như những mảng tường có màu sắc tươi sáng, ánh sáng tốt, bức tranh đẹp, bông hoa tươi... tất cả chúng, theo phong thủy, sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi năng lượng thành tích cực.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 2
 
Năng lượng không được đình trệ trong hành lang,
vì vậy hãy thêm vào một vật có thể tác động lại.
Ngoài ra, năng lượng không được đình trệ trong hành lang, vì vậy thêm vào một vật có thể tác động lại. Một chiếc chuông gió màu đỏ chính là một vật may mắn và thu hút.
Bí mật số 2: Loại bỏ rác
Những gì được coi là “rác” đều cần phải loại bỏ. Giữ cho ngôi nhà sạch sẽ là điều rất quan trọng. Ở đây không có câu hỏi về sự cuồng tín, ngoài việc duy trìsức khỏe, rác cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ của năng lượng tích cực. Bởi vì các thùng rác và các góc lộn xộn sẽ là nơi cư ngụ của những yếu tố tiêu cực. Không chỉ cho bạn mà quan trọng là nó ảnh hưởng tới nguồn năng lượng trong nhà.
 Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 3
Hãy dọn dẹp ngôi nhà sạch sẽ và sắp xếp gọn gàng,
những năng lượng tích cực chắn chắn sẽ “ghé thăm” bạn đấy!
Bí mật số 3: Luôn nhớ quy tắc cân bằng khi sắp xếp, trang trí nhà 
Như đã nói ở trên, các bậc thầy của phong thủy tin rằng sự cân bằng trong nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần mang đến sự tích cực và thịnh vượng. Bằng cách này hay cách khác, một đối tượng bất kỳ có mối liên hệ với 5 yếu tố: đất, nước, gỗ, kim loại và lửa. Dựa theo màu sắc hay chất liệu của đối tượng bạn có thể tạo được sự hài hòa này.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 4
 
Sự cân bằng trong nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất
 góp phần mang đến sự tích cực và thịnh vượng.
Cách đầu tiên là tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố sắp xếp trong một khu vực hay trong sự hòa hợp với cá nhân bạn.
Cách thứ hai dễ dàng hơn là kiểm soát màu sắc cân bằng ở nhà. Kết hợp các sắc thái khác nhau để các màu sắc chính của các yếu tố hiện diện trong mỗi phòng, ít nhất là trong các phụ kiện. Đất đai – sắc thái của màu nâu; kim loại màu vàng -  trắng gỗ; xanh lá cây; lửa – đỏ; nước - màu xanh và màu đen.
Phương pháp thứ ba nhỏ hơn là tạo các tiểu cảnh sử dụng vật liệu tự nhiên. Trái đất - là đồ gốm, đá, lửa - ngọn nến, nước - đài phun nước, hồ cá cảnh, thủy tinh, gỗ - hoa và cây, và kim loại.
Cách thứ tư, không chỉ để cân bằng mà còn thu hút năng lượng tích cực, đó là trang trí  hoàn toàn bức tường của bạn. Sử dụng những bức ảnh, tranh, áp phích mô tả các yếu tố.
Bí mật số 4: Lấy cảm hứng từ thiên nhiên
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 5
 
Thiên nhiên - là ví dụ nổi bật nhất của tăng trưởng và thịnh vượng.
Thiên nhiên - là ví dụ nổi bật nhất của tăng trưởng và thịnh vượng. Trong cuộc sống đô thị, thậm chí nó là một nhắc nhở nhỏ giúp bạn thư giãn và chấn tĩnh tâm hồn bạn. Hoa và thực vật mà bạn thích, các vật dụng mang đến sự ấm áp, yên tâm, quà lưu niệm mang về từ một chuyến đi biển, và tất nhiên là một địa điểm hay hình ảnh đẹp của tự nhiên (bình minh, hoàng hôn, cầu vồng)… đều có giá trị không nhỏ để nuôi dưỡng tâm hồn bạn.
Bí mật số 5: Sử dụng gương một cách khôn ngoan
Bạn nên biết là, tác dụng của chiếc gương là nhân đôi lên những gì nó phản ảnh. Vì vậy hãy suy nghĩ một cách thận trọng những gì lọt vào trong tầm phản chiếu của nó. Khung hình đẹp bên cửa sổ như hoa lá, cỏ cây, khí sắc của bầu trời,… là những gì có thể nằm trong “phạm vi ảnh hưởng” của chiếc gương. Phong thủy tin rằng trong trường hợp này tiện nghi trong cuộc sống của bạn sẽ được nâng cao hơn.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 6
 
Hãy suy nghĩ một cách thận trọng những gì lọt vào trong tầm phản chiếu
của chiếc gương vì nó sẽ nhân đôi những gì nó phản ánh
Nhưng trong hành lang, phòng ngủ và phòng trẻ em thì sự xuất hiện của gương phải rất lưu ý. Gương không nên phản ánh cửa, đặc biệt là dẫn vào phòng tắm hoặc phòng ngủ. Và tất nhiên, một tấm gương không nên phản ánh những góc lộn xộn. Nó sẽ đưa bạn trở lại bí mật số 2 trong bài viết này.
Bí mật số 6: Đẩy mạnh lưu giữ nguồn năng lượng tích cực
Đối với những căn hộ biệt lập, bí mật này có nghĩa là cửa trước không được đặt đối diện cửa sau, cầu thang lên tầng 2 hoặc lối xuống tầng hầm, như vậy sẽ làm cho những nguồn năng lượng tích cực bay nhanh hơn như khi nó vào.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 7
 
Hãy để những cánh cửa rộng mở để đón những nguồn năng lượng tích cực
 
Một lời khuyên cho bạn để lưu giữ năng lượng tích cực trong nhà: Một là, giữ cho cánh cửa nhà hoặc cửa phòng tắm đóng lại; Hai là, thường xuyên thông gió cho phòng bằng cách mở rộng các cửa sổ, không chỉ cửa sổ mà cả các cửa ra vào. Nếu những gia đình vắng nhà cả ngày thì hãy cố gắng rộng mở các cánh cửa ít nhất nửa giờ mỗi ngày.
Bí mật số 7: Tạo một ốc đảo nghỉ ngơi thực sự
Phòng ngủ luôn là một không gian riêng tư không chỉ vì nó được thiết kế cho nhu cầu nghỉ dưỡng và sinh lý của con người mà quan trọng hơn, nó là nới chúng ta thực sự ngắt kết nối với thế giới bên ngoài. Do đó, chú ý để đảm bảo rằng nó phải được thiết kế để hỗ trợ cho điều đó. Nệm, gối và chăn đã được lựa chọn sao cho chính bạn cảm thấy thoải mái nhất, hơn là một sản phẩm thẩm mỹ hay hợp thời trang. Đây cũng chính là một đầu tư vào sức khỏe và tuổi thọ của bạn.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 8
 
Hãy xây dựng phòng ngủ để nó thực sự là nơi nghỉ ngơi, ngắt kết nối với thế giới bên ngoài
Có một đặc điểm thường thấy là phòng ngủ hay được tích hợp thêm góc làm việc tại nhà. Nếu bạn nằm trong trường hợp này thì hãy xem xét cách quy hoạch để khi bạn thức giấc hay chìm vào giấc ngủ mà không bị đập vào tầm mắt, dễ gợi lại những lo lắng trong ngày. Và nếu bạn ngủ trên giường (không dùng đệm sàn) thì bạn cần đảm bảo rằng không có “tích lũy” dưới nó. Ngay cả một thùng rác nhỏ cũng có thể là nguồn gốc nảy sinh những tiêu cực.
Bí mật của số 8: Hãy để động lực hỗ trợ ở gần bạn, nhưng không gây ảnh hưởng xấu
Riêng về đặc điểm này trong phong thủy có một số ý kiến bất đồng. Chúng tôi chỉ phân tích và đưa ra lời khuyên của mình, còn sự lựa chọn hoàn toàn ở các bạn. Hình ảnh của các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè tri kỷ… có ý nghĩa vì nó giúp bạn ghi nhớ thường xuyên hơn và có được những cảm xúc tốt hay niềm tự hào.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 9
Phòng ngủ chỉ nên là khu vực duy nhất của vợ chồng và lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc sống
 
Phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc là tối ưu nhất cho việc sắp đặt những hình ảnh này. Nhưng trong phòng ngủ không phải là nơi để tạo ra một lời nhắc nhở thêm về "nghĩa vụ". Hãy để đây là khu vực duy nhất của vợ, chồng, và hình ảnh ở đây có liên quan là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất được lưu giữ trong cuộc sống của bạn.
Bí mật số 9: Bổ sung những chậu hoa đẹp trong nhà
Cây trong nhà luôn giúp bạn cảm thấy có sự kết nối với thiên nhiên tươi đẹp với hoa và các loài động vật đáng yêu – vẻ đẹp của thế giới trong sự đa dạng của nó. Sắc lá xanh tươi, những nụ hoa rực rỡ, mùi hương và những đường nét thanh lịch quyến rũ… đều đặc biệt quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Xét mọi lứa tuổi thì lựa chọn tốt nhất vẫn là một chậu hoa.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 10
Sắc hoa tươi tắn và hương hoa nồng nàn mang đến cho bạn
cảm giác thư giãn, dễ chịu khởi sinh những nguồn năng lượng tích cực
 
Trong cuộc sống thực đôi khi quá vội vã, hãy thả hồn mình trong sắc hoa tươi tắn và hương hoa nồng nàn bạn sẽ có được cảm giác thư giãn, khởi sinh những nguồn năng lượng tích cực trong chính bạn. Bạn có thể sử dụng một lọ hoặc bó hoa để thay đổi tác dụng tích cực trong cuộc sống một cách nhanh chóng hơn. Điều quan trọng là nó nên là một thói quen. Phong thủy tin rằng, hoa trong nhà bếp sẽ giúp cân bằng sự thay đổi nhiệt độ, trong phòng ăn nó hỗ trợ cho vị giác được ngon miệng và trong phòng khách, nó giữ sức khỏe và giao tiếp giữa những người thân yêu.
Bí mật số 10: Thêm ánh sáng cho cuộc sống của bạn
Bên cạnh những lợi thế rõ ràng của ánh sáng là để cung cấp cho thị giác thoải mái thì có những tác động khác rất tốt mà bạn không thể không biết đến: Ánh sáng giúp thu hút rất nhiều nguồn năng lượng tích cực.
 
Hình ảnh 10 bí mật quan trọng nhất trong phong thủy bạn cần biết số 11
Ánh sáng không chỉ giúp cho thị lực được thoải mái
 mà còn thu hút rất nhiều nguồn năng lượng tích cực.
 
Về yếu tố này trong phong thủy có một vài quy tắc:
- Một là, nên đa dạng những nguồn sáng tiếp nhận thay vì chỉ chú trọng vào một vị trí gây nhức mắt.
- Hai là, chú ý góc độ chiếu sáng và các góc trong căn hộ để giải quyết vấn đề tích tụ quá nhiều năng lượng.
- Ba là, một đối tượng hay nguồn sáng đẹp trong phòng không chỉ thu hút sự chú ý của bạn mà còn biến đổi thái độ tích cực của bạn trong tổng thể nguồn năng lượng tích cực ở nhà.
 
Trên đây là tất cả những bí mật quan trọng nhất trong phong thủy mà bạn cần biết. Và những nguyên tắc, mà chúng tôi đã nói với bạn không quá khó khăn để làm theo. Nó có thể là một thử nghiệm có giá trị, nếu nó khiến cuộc sống thực sự thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Nhưng đừng quên rằng điều quan trọng nhất - đó là thái độ tích cực của bạn đối với bản thân và thế giới!


Nguồn : carviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Danh mục phong thủy

Quảng cáo HOT